ผีตามจากโรงแรมในเชียงใหม่

เรื่องเกิดเมื่อสิ้นปีที่แล้วจัดทริปไปเที่ยวเชียงใหม่กับเพื่อน ไปกันทั้งหมด 5 คน ก็จัดทริปไปเที่ยวกันปกติไปเที่ยวกันหลายที่ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ม่อนแจ่ม แล้วก็ขึ้นไปนอนที่ปายกันคืนนึง แล้วกลับมานอนกันที่ตัวเมืองเชียงใหม่แถว ๆ ประตูท่าแพรกันวันสุดท้าย วันนั้นมีตลาดนัดพอดีก็เลยไปเที่ยวกัน แต่พอถึงตรงที่จอดรถประตูท่าแพรตอนที่กำลังจะจอดรถเราก็เห็นอะไรแปลกๆ แปลกตรงที่เห็นบางอย่างที่คล้าย ๆ รูปปั้นผู้หญิงแขนหักอยู่ข้างหลังรถตอนเพื่อนกำลังจะถอยรถยนต์เพื่อที่จะจอดรถ เราก็ตะโกนบอกเพื่อนว่าจะชนรูปปั้นแล้วไม่เห็นรึไง เพื่อนอีก 4 คนก็พูดพร้อมกันว่าไหน ไม่เห็นจะมีรูปปั้นอะไรของมึงเลย เราก็เริ่มรู้สึกว่าคงตาฝาดไปเองมั้ง ก็เลยชั่งมันแล้วลงไปเดินตลาดกันปกติ

แต่พอกลับมาที่พักก้าวแรกที่ทุกคนเดินเข้าห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ทุกคนได้กลิ่นเหมือนกันหมด กลิ่นนั้นเหม็นมาก เหม็นเหมือนศพหรือหนูตายก็เดินหากันจนทั่วแต่ก็ไม่เจออะไรจริง ๆ เปิดห้องกันไว้ทั้งหมด 2 ห้องแต่มีความรู้สึกกลัวกันก็เลยมานอนรวมกันหมดเลย 5 คน เอาเตียงมานอนต่อกัน ผู้หญิงก็นอนบนเตียง ส่วนผู้ชายก็นอนกับฟูกเล็ก ๆ บนพื้น     พอจัดที่นอนกันเสร็จก็ทยอยกันไปอาบน้ำ เราก็ให้เพื่อนที่มันไปกันเป็นคู่เข้าไปอาบกันก่อน 2 คนแล้วที่เหลืออีก 3 คนก็ออกไปซื้อน้ำเปล่าที่เซเว่นกัน แต่ตอนที่เพื่อนอยู่กัน 2 คนที่กำลังอาบน้ำเล่าว่าตอนที่อาบน้ำอยูนั้นก็มีกลิ่นเหม็นขึ้นมาอีก

แล้วก็มีเงาเหมือนคนเดินผ่านไปผ่านมาที่หน้าประตูห้องน้ำ ซึ่งตอนที่เพื่อนที่อาบน้ำเห็นไม่มีใครอยู่ในห้องแล้วเพราะเพื่อนที่เหลือลงมาซื้อของกันตั้งนานแล้ว พอเรากลับมาเพื่อนก็เราให้ฟังด้วยเราเป็นคนชอบเห็นผี ชอบสัมผัสเรื่องอะไรแบบนี้ได้อยู่แล้วเราก็คิดไว้อยู่แล้วตั้งแต่เดินเข้าห้องพักไปว่าต้องมีแน่ ๆ แต่เราก็ไม่ได้พูดอะไรเพราะกลัวว่า เพื่อนทั้งหมดจะกลัวกันกว่าเดิม เราก็บอกว่าไม่มีอะไรหรอกมั้งให้สวดมนต์แล้วนอนเพราะพรุ่งนี้ต้องขับรถกลับชลบุรีกันแล้วมันต้องเดินทางไกล

เช้ามืดวันต่อมาพวกเราก็ออกเดินทางกลับกันตั้งแต่ตี 4 เพราะไม่อยากถึงค่ำเพราะมันอันตราย สิ่งที่ไม่คาดคิดคือเราเดินทางออกมากันซักพักใหญ่ ๆ แล้วข้ามมาประมาณ 3 จังหวัดแล้วอยู่ ๆ ก็มีกลิ่นเหม็นเข้ามาในรถอีกแล้วทั้งที่รถก็เป็นรถใหม่ป้ายแดงไม่น่าจะมีกลิ่นได้ ตอนแรกก็คิดในแง่ดีกับว่ากลิ่นคงจะเป็นกลิ่นที่พักแบบโรงแรมเก่า ๆ แต่นี่มันกลิ่นเดียวกันเลยอยู่ ๆ เพื่อนในรถคนหนึ่งทักว่ากลิ่นแม่งเห็นเหมือนศพเลย เราอีก 4 คนก็พูดขึ้นมาพร้อมกันเลยว่ามึงจะทักทำไม พวกกูก็ได้กลิ่นเหมือนกันแหละแต่ไม่กล้าพูด เรื่องแบบนี้ใครเค้าให้ทักกัน ก็ขับรถไปกันต่อไม่ถึงชั่วโมงก็มีกลิ่นเหม็นอีกแล้วทุกคนนั่งกันนิ่งเลยจากที่ชวนกันคุยกันตลอดทาง เพื่อนอีก 2 คนที่นั่งข้างหลังกับเราที่มันกลัวมากไม่รู้จะทำอะไรก็เลยหลับไป

เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นตลอดทางตั้งแต่ออกจากโรงแรมคือรถทุกคันที่ขับมาด้วยกันเหมือนจะไม่เห็นรถคันเราเลย ตอนแรกอยู่ ๆ ก็ขับมาจะชนอยู่แล้ว ซักพักพอถึงแยกรถที่จอดรออยู่ก็ขับออกมาเหมือนไม่เห็นรถเราเลย เป็นแบบนี้ตลอดทางมีแต่รถคันอื่นจะมาชน แต่อันที่พีคสุดคือคันสุดท้ายเราก็ขับกันมาเร็วพอสมควรประมาณ 160 ได้เพราะถนนโล่งมากอยู่ ๆ ก็มีอีเจ๊มอเตอร์ไซขับมาตัดหน้ารถ

ขณะที่เราขับเร็วมากแล้วเลนขวาสุด ขับมาเหมือนไม่เห็นรถแล้วอีกแล้ว ถ้าชนอีเจ๊นั้นตายคาที่แน่ ซ้ายก็มีรถกะบะขับมาตาม ๆ กันขวาก็เกาะกลาง คนขับเลยตัดสินใจขับหักขวาเข้าเกาะกลางเพราะไม่อยากชนคนตาย แล้วทันใดนั้นเพื่อนก็บอกเห็นกุมารเราที่ชอบตามไปเที่ยวด้วยทุกที่ น้องกูมารบอกว่าหักรถกลับสิ บรรยากาศในรถคือคนนั่งเบาะหลังที่กำลังหลับอยู่ลอยกันทุกคน 3 คนหลังแต่ดีที่เราไม่ได้หลับและเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างตั้งแต่แรกเลยเอาแขนจับเพื่อนทั้ง 2 คนที่ลอยขึ้นไว้แล้วก็รอดมาอย่างไม่หน้าเชื่อ พอผ่านตรงนั้นมาได้เราเลยจอดข้างทางกันแล้วพยายามเปิดเน็ตหาบทสวดมนต์ให้ผีไปสิงในสิ่งของแล้วโยนออกจากรถ จากนั้นทุกอย่างก็กลับมาปกติดีไม่มีอะไรเกิดขึ้น น้องกุมารอีกแล้วที่ช่วยชีวิตพวกเรา